ข้อแตกต่างของการสั่งของจากจีนด้วยตัวเอง และ สั่งกับชิปปิ้ง

PSSC-Article-Cover-55

การนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นสามารถทำได้หลายวิธี คุณสามารถเลือกวิธีการนำเข้าสินค้าที่เหมาะกับคุณได้ ก่อนที่จะตัดสินใจนำเข้า เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสั่งสินค้าเอง หรือ ใช้บริการกับชิปปิ้ง โดยคุณสามารถสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ยอดนิยมของจีนได้ อาทิเช่น Taobao Tmall และ 1688 แต่วิธีไหนจะคุ้มค่าสำหรับธุรกิจของคุณมากที่สุด วันนี้ pssportcargo จึงจะนำข้อมูลที่จำเป็นต่อการตัดสินใจมาฝากกัน

 ข้อดี และ ข้อเสีย ของการสั่งสินค้า 2 รูปแบบที่แตกต่างกัน

1.การสั่งสินค้าจีนด้วยตัวเอง 

วิธีการนำเข้าสินค้าจากจีน เบื้องต้นคุณสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เองโดยผ่านแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของจีน ซึ่งตามขั้นตอนคุณจะต้องทำการสั่งซื้อ และ ชำระเงินด้วยตัวเอง ผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  Alipay หรือตัดผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น สินค้าที่สามารถสั่งซื้อด้วยตัวเองได้ควรเป็นสินค้าที่เรียบง่าย ไม่มีข้อมูลรายละเอียดเยอะ เพื่อสร้างความยุ่งยากในการสื่อสาร ลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาเกี่ยวกับการติดต่อ 

นอกจากนั้นวิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่สื่อสารภาษาจีน หรือ ภาษาอังกฤษ ด้วยตัวเองได้ดีพอสมควร เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น ได้รับสินค้าผิด ไม่ตรงปก หรือปัญหาใดก็ตามที่อาจเกิดขึ้นเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน คุณจะต้องทำการติดต่อกับทางร้านค้าจีน ข้อดีของการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยตัวเองนั่นก็คือ ไม่มีค่าบริการฝากสั่ง, ประหยัดค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนในระยะยาว ส่วนข้อเสียคือ ต้องสื่อสารกับร้านค้าจีนได้, ขั้นตอนในการสั่งซื้อค่อนข้างยุ่งยาก, ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่

2.การใช้บริการกับชิปปิ้ง 

การใช้บริการกับชิปปิ้งคือการนำเข้าสินค้าจากจีนโดยผ่านคนกลาง ช่วยติดต่อประสานการ และ คอยแก้ปัญหาในส่วนต่างๆให้นั่นเอง ซึ่งบริการจากชิปปิ้งจีนนั้น ในปัจจุบันจะมีหลากหลายแบรนด์ให้คุณได้เลือกสรร ผู้ประกอบการสามารถเลือกหาได้ตามความเหมาะสมของธุรกิจของคุณ 

รูปแบบ และ บริการของชิปปิ้งในปัจจุบัน

1.ชิปปิ้งที่ไม่คิดค่าบริการสั่งสินค้า ในรูปแบบนี้ก็อาจมีค่าขนส่งที่เรทราคาสูงกว่าชิปปิ้งเจ้าอื่นๆ หรือสูงกว่าค่าขนส่งปกติทั่วไป หากธุรกิจของคุณเพิ่งเริ่มต้น วิธีนี้ก็จะง่ายต่อการนำเข้าในช่วงแรก แต่ด้วยค่าใช้จ่ายอาจไม่เหมาะในระยะยาว

2.ชิปปิ้งที่มีค่าบริการสั่งสินค้าชัดเจน คือ ไม่ว่าจะสั่งซื้อสินค้าเท่าไรก็ตามจะคิดค่าบริการราคาเดียว เช่น จะสั่งซื้อ 1,000 5,000 หรือ 10,000 ก็คิดค่าบริการราคาแค่ 100 บาทไม่บวกเพิ่ม แต่ก็ต้องดูอีกว่าค่าขนส่งจะถูก หรือ แพงกว่ากันมากน้อยเท่าไหร่

3.ชิปปิ้งที่คิดค่าบริการสั่งสินค้าจากยอดสั่งซื้อ โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ เช่น สั่งซื้อสินค้า 1,000 บาท คิดค่าบริการฝากสั่ง 50 บาท เท่ากับเป็น 5% ของมูลค่าสินค้ารวมที่สั่งซื้อไป ซึ่งไม่รวมกับค่าขนส่งนำเข้า ดังนั้นหากเราสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น ค่าบริการฝากสั่งก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ขนส่งสินค้าจากจีน นำเข้าสินค้าจากจีน สั่งซื้อสินค้าจากจีน ชิ้ปปิ้งจีน บริการครบวงจร จบทุกขั้นตอนเพียงแค่คุณให้ pssportcargo บริการ

pssportcargo บริการครบทุกฟังชั่น ขนส่งสะดวก บริการไว ให้คำปรึกษาตลอด สินค้าส่งตรงถึงมือ บริการผู้ดูแลส่วนตัวสั่งซื้อสินค้า ติดต่อประสานงาน ร้านค้า โรงงาน ติดตามสินค้า ชำระเงินด้วยเรทถูกสุด โปรดไว้ใจเราให้เราบริการดูแล ผู้บุกเบิกบริการขนส่งสินค้าจากจีนและนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีลูกค้าไว้วางใจมากที่สุด วางใจให้เราได้อยู่เคียงคู่ให้ธุรกิจท่าน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย มั่นใจได้ pssportcargo บริการยินดีจากใจให้เราดูแลเพื่อการส่งต่อสินค้าอย่างรวดเร็ว ราบรื่น และถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยเพราะเราคำนึงถึงความพอใจของลูกค้าความพึ่งพอใจต่อผู้รับสินค้าเป็นหลัก

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top