เลี่ยงได้เลี่ยง! รวมสินค้าห้ามนำเข้าจากจีนมาขายสำหรับวัยรุ่นสร้างตัว

PSSC-Article-Cover-57

แม้ว่าเราจะเข้าสู่โลกที่เปิดกว้างเรื่องการซื้อขายสินค้าต้องห้ามหรือผิดกฎหมายมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนแล้ว แต่ปัจจุบันยังมีสินค้าต้องห้ามมากมายที่มีการแอบซื้อขายกันเนื่องจากยังไม่ถูกกฎหมายด้วยประการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย หรือเรื่องศีลธรรมต่างๆ โดยเฉพาะในประเทศจีนที่คนไทยมักเลือกซื้อสินค้าเพื่อมาขายต่อ

สำหรับวัยรุ่นสร้างตัว หรือผู้ที่เริ่มต้นอยากนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายที่อยากเลือกสินค้ามาลงทุนและต่อยอดในอนาคต วันนี้เรามีเช็คลิสต์สินค้าต้องห้ามที่ควรเลี่ยงถ้าไม่อยากมีปัญหา ตามไปดูกันเลย  

  1. สินค้าประเภทลิขสิทธ์ สินค้าประเภทนี้มักมีการลอกเลียนแบบมากมายโดยเฉพาะในจีน ยิ่งถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์เนมด้วยแล้วอาจก่อให้เกิดความยุ่งยากในการนำเข้าเพราะต้องมีการปรับเรื่องค่าลิขสิทธิ์อีกด้วย ดังนั้นถ้าเลือกได้แนะนำว่าควรเลี่ยงสินค้าประเภทนี้ 
  1. สินค้าเกี่ยวกับของมึนเมา ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ เหล้า บุหรี่ สิ่งเหล่านี้ล้วนผิดกฎหมายและมีเรื่องภาษีสรรพสามิตเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ ดังนั้นหากไม่มีใบอนุณาติอาหารและยา ควรเลี่ยงเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลัง 
  1. อาวุธ แน่นอนที่สุดว่าเป็นสินค้าผิดกฎหมาย จึงไม่แนะนำให้นำเข้าสินค้าประเภทนี้เพราะจะทำให้ผู้ซื้อสินค้าเสียเวลาในการรอสินค้าและเสียเงินนำเข้าสินค้า ทั้งนี้ไม่ได้รวมไปถึงกรณีอาวุธของเล่นซึ่งไม่ได้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด 
  1. สินค้าเกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งเป็นสินค้าต้องห้าม ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เซ็กซ์ทอยสำหรับช่วยเหลือตัวเอง ตุ๊กตายาง แม้กระทั่งถุงยางอนามัย ส่วนใหญ่หากสั่งของเหล่านี้มักจะถูกควบคุมและยึดโดยกรมศุลภากร
  1. สินค้าประเภทยาเสพติด ทั้งที่เป็นยาเสพติดโดยตรงและสารที่ผลิตยาเสพติด รวมไปถึงพอดหรือบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งสินค้าเหล่านี้ล้วนเป็นสินค้าที่ไม่สามารถนำเข้าจากจีนได้เพราะอาจถูกยึดทันทีนั่นเอง

ดังนั้นแนะนำว่าสำหรับผู้เริ่มต้นนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ควรทำการศึกษาและพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนเสมอ และสินค้า 5 ประเภทที่กล่าวไปข้างต้นควรเลี่ยงเป็นอันดับแรกๆ เลย 

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย: แนะนำเลือกง่ายๆ จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการตีตลาด

นําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

เราได้ทราบถึงสินค้าต้องห้ามกันไปแล้ว ต่อไปเราจะพูดถึงสินค้าที่สามารถนำเข้าได้ง่ายๆ เพียงเลือกเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน  

หากต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายให้ได้กำไรและประสบความสำเร็จ ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือ การเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หมายถึง กลุ่มคนที่คุณต้องการให้ซื้อสินค้าของคุณ ซึ่งคุณสามารถกำหนดได้เองตามความต้องการ เช่น เพศ อายุ อาชีพ ระดับรายได้ ไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

การเลือกสินค้าจากจีนมาขายควรพิจารณาจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นหลัก เพื่อให้สินค้าตรงกับความต้องการและความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและสร้างกำไรได้

ตัวอย่างการเลือกสินค้าจากจีนมาขายตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

  • กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น นิยมสินค้าแฟชั่น เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เป็นต้น
  • กลุ่มลูกค้าวัยทำงาน นิยมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น
  • กลุ่มลูกค้าครอบครัว นิยมสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังสามารถพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น

  • แนวโน้มความต้องการของตลาด ควรเลือกสินค้าที่มีความต้องการสูงและมีโอกาสเติบโตในอนาคต
  • การแข่งขันในตลาด ควรเลือกสินค้าที่มีการแข่งขันไม่สูงมากนัก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเจาะตลาดและสร้างกำไร
  • ต้นทุนสินค้า ควรเลือกสินค้าที่มีต้นทุนไม่สูงมากนัก เพื่อให้สามารถกำหนดราคาขายที่แข่งขันได้

เพียงเสี่ยงสินค้าต้องห้ามตามที่ได้กล่าวไป และเจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้สินค้าตรงกับความต้องการและความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและสร้างกำไรได้แล้ว 

เลือกใช้บริการชิปปิ้งคุณภาพเพื่อการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายอย่างมีประสิทธิภาพที่ P.s.sportcargo

นําเข้าสินค้าจากจีน มาขาย

ไม่ว่าเป็นสินค้าหมวดหมู่ไหนๆ ซื้อมาขายต่อหรือเพื่ออะไร บริการชิปปิ้งที่ขนส่งทันใจและปลอดภัยต้องที่ P.s. Sport Cargo 

ด้วยราคาขนส่งที่ถูกที่สุดพร้อมเจรจาทุกข้อเสนอ การติดตามสถานะตลอด 24 ชั่วโมง มีศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ ทั้งยังมีล่ามและทีมคอยให้ความช่วยเหลือในทุกขั้นตอน พร้อมแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าที่เคย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ฝึกหัดเรื่องการนำเข้าสินค้า หรือจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ P.s.Sport Cargo คือบริการชิปปิ้งที่คุณสามารถไว้วางใจได้อย่างแน่นอน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top