เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการสั่งของจากจีน หากเข้าใจผิดอาจส่งผลต่อธุรกิจของคุณได้ในระยะยาว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคปัจจุบันนี้ เงินที่หาได้ในแต่ละเดือนอาจไม่พอใช้จ่ายอีกต่อไป ดังนั้นการหารายได้จากหลายๆ ช่องทาง เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณอยู่รอดได้ในขณะนี้ เพื่อสำรองเงินไว้ใช้จ่ายในยุคที่คุณไม่สามารถคาดการณ์อะไรล่วงหน้าได้ และหนึ่งในอาชีพที่คุณสามารถทำได้ง่ายที่สุดแบบทันที โดยไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนสูง นั่นก็คือการนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อจำหน่ายทั้งแบบออนไลน์ หรือ หน้าร้าน ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ข้อที่ควรศึกษาก่อนสั่งของจากจีนมาขาย

  • 1.สินค้าต้องห้าม

การนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อมาขายในประเทศไทย ไม่ได้สามารถนำเข้าสินค้าได้ทุกประเภทเสมอไป เพราะกฎหมายก็ได้มีข้อกำหนดห้ามนำเข้าสินค้าบางอย่างไว้เช่นเดียวกัน หากผู้ประกอบการนำสินค้าต้องห้ามเข้ามาในประเทศอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ อาจโดนยึด หรือ ถูกดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งสินค้าต้องห้ามนั้น มีดังต่อไปนี้ สินค้าผิดลิขสิทธิ์ หรือ วัตถุที่เป็นอาวุธ เป็นต้น 

  • 2.วิธีคำนวณค่าขนส่ง

หากคุณต้องการคำนวณค่าขนส่งสินค้าเพื่อคาดการ และ วางแผนเกี่ยวกับธุรกิจของคุณไว้ล่วงหน้า ผู้ประกอบการสามารถคำนวณได้ทั้งกิโลกรัม หรือ น้ำหนักของสินค้า และคำนวณเป็นคิว โดย 2 วิธีนี้มีวิธีคำนวณที่แตกต่างกัน ดังนี้

2.1 คิดเป็นกิโลกรัม สูตรคือ น้ำหนัก X เรทของแต่ละชิปปิ้ง

2.2 คิดเป็นขนาด หรือ คิว (Q) สูตรคือ นำความกว้าง X ความยาว X ความสูง หารด้วย 1 ล้าน X เรทของแต่ละชิปปิ้ง

3.ค่าขนส่งสินค้าจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

ส่วนที่ 1 คือ ค่าขนส่งจากจีน-จีน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า สินค้าจากร้านค้าที่ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจะถูกนำส่งมายังโกดังของจีนก่อน

ส่วนที่ 2 คือ ค่าขนส่งจากจีน-ไทย ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เมื่อสินค้าได้ถูกขนส่งมายังโกดังของจีนแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการลำเลียงหรือการขนส่งสินค้าออกนอกประเทศ อาจผ่านทางเรือ ทางบก หรือทางอากาศ เป็นส่วนของการให้บริการของชิปปิ้ง ที่ผู้ประกอบการได้เลือกใช้บริการนั่นเอง 

ส่วนที่ 3 คือ ค่าขนส่งจากไทย-ไทย ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เป็นการขนส่งภายในประเทศไทย เป็นการนำสินค้าที่เก็บไว้ในโกดังไทย และเตรียมกระจายส่งไปยังที่อยู่ของผู้สั่งซื้อสินค้า หรือหากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการขนส่งส่วนนี้ สามารถไปรับสินค้าได้ด้วยตัวเองตามโกดังของแต่ละบริษัทชิปปิ้ง ที่ผู้ประกอบการเลือกใช้บริการ

pssportcargo ชิปปิ้งที่ช่วยให้การขนส่งสินค้าของคุณ สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ส่วนใหญ่แล้วการสั่งซื้อสินค้าจากทางประเทศจีนนั้น ควรทำการตรวจสอบกับผู้ขายของทางประเทศจีนให้เรียบร้อยก่อนที่จะสั่งซื้อ เพื่อป้องกันการโกงสินค้า แต่ถ้าหากอยากลดความยุ่งยากในการตรวจสอบให้ทำการใช้บริการชิปปิ้งจีนต่างๆ ทาง pssportcargo เรานั้น ได้มีประสบการณ์ในการขนส่งสินค้าจากจีนมาอย่างยาวนานโดยมีการขนส่งทางรถ ทางเรือและบริการแบบเหมาตู้ของเรือ เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าทุกท่าน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top