เตรียมความพร้อมเมื่อรับสินค้าจากจีนมาขาย โอกาสใหม่ทางธุรกิจจากโลกออนไลน์ที่จะเปลี่ยนโลก

pss_cefgilnrxy38

 
​การนำเข้าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีน เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่น่าสนใจ หากมองไปรอบๆ ตัว อาจพบผลิตภัณฑ์จีนได้ในทุกๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นการผลิตหรือถูกประกอบขึ้นในประเทศจีนก็ตาม ซึ่งนอกจากค่าจ้างในประเทศจีนถูกกว่าที่อื่นแล้ว ยังมีแหล่งวัสดุมากมายให้เลือกใช้ ตลอดจนเป็นประเทศที่ มีกำลังในการผลิตสินค้าคราวละมากๆ ได้อย่างประณีต เนื่องจากเป็นประเทศที่มีระบบระเบียบในขั้นตอนการดำเนินงานสูง โดยในปัจจุบันการนำเข้าสินค้าจากจีน ไม่ได้ซับซ้อนเหมือนในอดีต เนื่องจากปัจจุบันการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน สามารถทำได้ง่ายดาย ด้วยการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมและมีความต้องการสูงเป็นอันดับแรก

หลังจากนั้นค้นหาผู้ผลิตหรือซัพพลายเออร์ ที่มีความสามารถในการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถผลิตสินค้าให้สอดคล้องกับมาตรฐานด้านคุณภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก โดยเจ้าของธุรกิจควรเจรจาต่อรองราคาขั้นต่ำก่อนทำการสั่งซื้อหรือราคาที่สามารถเป็นไปได้จนสามารถนำเข้าผลิตภัณฑ์หรือสินค้าชุดแรกเพื่อวางจำหน่ายทดลองตลาดหลังจากนั้นก็จะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือสินค้า เพื่อสร้างกำไร และสั่งซื้อครั้งใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจได้รับราคาที่ดีกว่าราคาขั้นต่ำเดิม ซึ่งสิ่งสำคัญคืออย่าหยุดการเจรจาต่อรอง เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอันเป็นหัวใจหลักในการเริ่มต้นธุรกิจ ขณะเดียวกันการเดินทางไปประเทศจีนอย่างน้อยหนึ่งครั้งเพื่อพบกับเจ้าของโรงงานผู้ผลิตก็สามารถสร้างมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน และอาจเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในระยะยาวด้วย

เตรียมตัวทำธุรกิจสินค้าจีนอย่างไร ส่งเสริมยอดขาย ได้กำไรแน่นอน

วิธีสั่งของจากจีนมาขายในไทยผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ เป็นวิธีที่หลายคนนิยมใช้ เพราะคัดสรรสินค้าหลากหลายประเภท ราคาไม่สูง มาขายต่อยอดทำกำไรได้  ซึ่งถ้าหากผู้สนใจไม่ทราบภาษาจีนก็จะมีตัวแทนขนส่งนำเข้า-ส่งออกสินค้า ที่มีให้บริการหลายเจ้าในไทยได้เช่นกัน โดยควรเตรียมความพร้อมดังต่อไปนี้

​1. หากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขาย โดยผู้ขายต้องรู้จักสินค้าที่ต้องการจะขาย รู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง ซึ่งถ้าหากสั่งของที่เราอยากได้เข้ามาขายเพียงอย่างเดียว แต่ไม่เหมาะกับกลุ่มลูกค้า ก็ขายไม่ได้

​2. สินค้ากระแสขายได้ แต่ต้องไว ซึ่งควรดูเทรนด์ฝั่งจีนมากกว่าฝั่งไทย หรือสามารถดูตามแอปฯ TikTok ของคนจีน ซึ่งสินค้าที่กำลังเป็นกระแสนิยมในจีน อีกประมาณ 1-2 เดือนข้างหน้า ก็จะเริ่มมาเป็นกระแสในไทย ทำให้ต้องรีบขายเพราะสินค้าตามกระแสเป็นสิ่งที่อยู่ไม่นาน 

​3. สร้างช่องทางโซเชียลให้ลูกค้ารู้จัก เป็นอีกกลยุทธ์สำคัญของการขายของออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่แนะนำให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้า ซึ่งการสร้างเพจให้เป็นที่รู้จักก่อนจึงได้เปรียบ ตลอดจนควรสร้างร้านออนไลน์ในแพลตฟอร์มช็อปปิ้งอื่นๆ ไว้ด้วย เพื่อรองรับลูกค้าจากหลายมีเดีย 

​4. เลือกสั่งของจากจีนผ่านชิปปิ้งที่เหมาะกับธุรกิจและสินค้า ซึ่งมีวิธีสั่งผ่านการให้บริการของชิปปิ้ง 2 แบบ ได้แก่ ​​ชิปปิ้งที่บริการสั่งสินค้าให้ พร้อมนำส่ง เหมาะกับผู้ประกอบการที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ ซึ่งทางชิปปิ้งจะมีบริการในทุกขั้นตอน ให้ความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก หากสินค้ามีปัญหา ร้านต้นทางส่งไม่ครบ สามารถให้ชิปปิ้งติดต่อจัดการให้ได้เลย แต่ราคาค่าบริการอาจค่อนข้างสูง ซึ่งจะทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงตามไปด้วย

​​ชิปปิ้งที่บริการนำส่งสินค้าให้อย่างเดียว เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีข้อจำกัดทางภาษา สามารถเข้าไปเลือกสั่งสินค้าจากอีคอมเมิร์ซจีนได้โดยตรง เช่น Taobao, Xiaohongshu ได้โดยตรง ซึ่งทำให้ได้สินค้าราคาถูกกว่าเพราะสามารถเลือกร้านจีนและสินค้าได้เอง แต่ร้านที่ต้องการสั่งของจากประเทศจีน ส่วนใหญ่ก็จะใช้ภาษาจีนเป็นหลัก หากสื่อสารผิดพลาด อาจทำให้ได้รับสินค้าไม่ถูกตรงตามความต้องการ ถ้าหากสินค้ามีปัญหา ต้องติดต่อร้านจีนโดยตรง
 

การเลือกบริษัทขนส่งที่มีความใส่ใจและดูแลลูกค้าตลอดการขายถือเป็นสิ่งสำคัญ
 

การที่ธุรกิจร้านค้าต่างๆ ที่ต้องการรับสินค้าจีนมาขายเอากำไร ตลอดจนลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อสินค้าจากจีนให้ได้ตรงตามความต้องการนั้น การเลือกบริษัทรับพรีออเดอร์จีนตลอดจนมีบริการขนส่งที่น่าเชื่อถือมีความ

รับผิดชอบต่อผู้ซื้อตั้งแต่เริ่มจนจบการซื้อขายถือเป็นอีกสิ่งสำคัญ เมื่อสินค้าที่ลูกค้าได้รับเกิดปัญหาที่มาจากทางต้นทางประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นจากการขนส่ง ทั้งเป็นทางเรือ ทางรถ หรือทางเครื่องบิน เนื่องจากการบรรทุกสินค้าในแต่ละรอบนั้นไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอะไรขึ้น ตลอดจนหากสินค้าสูญหาย หรือได้รับการชำรุดระหว่างทาง หากได้รับบริการจากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้ามากเท่าที่ควร ลูกค้าจะต้องเป็นคนติดต่อประสานงานจากทางต้นทางจีนโดยตรง ซึ่งถ้าหากไม่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ ก็จะทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ไปโดยปริยาย ซึ่งการมี service แก่ผู้รับบริการถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ให้บริการพึงมี โดยทาง P.S. sport cargo ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ตลอดจนใส่ใจถึงผู้รับบริการทุกท่าน ซึ่งถ้าหากสินค้ามีปัญหาก่อนถึงมือผผู้รับ ผู้รับบริการสามารถแจ้งกับทางบริษัท P.S. sport cargo ได้โดยตรงไม่ว่าจะเป็นทาง message box หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ทางแอพพลิเคชั่น LINE ตลอดจนโทรศัพท์เพื่อให้ทางบริษัทสามารถเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ติดต่อประสานงานกับทางต้นทางประเทศจีนได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด

pssportcargo ตัวช่วยด้านธุรกิจออนไลน์ของคุณให้เติบโตตามทันโลก

pssportcargo เราเป็นผู้บุกเบิกบริการขนส่งสินค้าจากจีน และนำเข้าสินค้าจากจีน ที่มีลูกค้าไว้วางใจมากที่สุด มั่นใจได้ด้วยประสบการณ์ยาวนาน เราใส่ใจในกระบวนการขนส่งทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นขนส่งสินค้าจากจีน นำเข้าสินค้าจากจีน สั่งซื้อสินค้าจากจีน ชิปปิ้งจีน จีนมาไทย บริการครบ จบทุกขั้นตอน ขนส่งด่วนที่สุด 5 วัน จากจีนถึงไทย ส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ บริการผู้ดูแลส่วนตัว สั่งซื้อสินค้า ติดต่อประสานงาน ร้านค้า โรงงาน ติดตามสินค้า ชำระเงินร้านค้าด้วยเรทถูกสุด สามารถวางใจให้เราได้อยู่เคียงคู่ธุรกิจท่าน 
สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย มั่นใจได้

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top