เคล็ดไม่ลับกับ E-Commerce จีนในยุคโควิด 19

pss_acefjmnovz58

 

E-Commerce จีนเพื่อธุรกิจที่ควรเรียนรู้ ​หรือการวางแผนและสร้างการตลาดทุกช่องทาง (Omnichannel) การขายของออนไลน์เป็นรูปแบบธุรกิจ B2C หรือ Business to Customer เมื่อคิดจะเปิดร้าน จึงจำเป็นต้องทำการวิจัยเพื่อค้นหาช่องทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจ E-Commerce รวมถึงศึกษาช่องทางออนไลน์ชั้นนำที่น่าสนใจและดึงจุดเด่นมาใช้ ผู้บริโภคออนไลน์ส่วนใหญ่มีวิธีช็อปปิ้งแตกต่างกัน บางคนซื้อโดยตรงบนเว็บไซต์ บางคนซื้อผ่าน Social Media เป็นต้น ตลอดจนเว็บสั่งสินค้าจากจีน ดังเช่น Tmall ของ Alibaba, Suning, JD.com เป็นตลาดออนไลน์ที่มีความคล้ายคลึงกับ Amazon, Shangpin เว็บไซต์ออนไลน์ที่เน้นแฟชั่น อย่างไรก็ดี การสร้างเว็บไซต์ของร้านค้า ควรออกแบบหน้าตาเว็บให้ดูทันสมัย เรียบง่าย และไม่ซับซ้อนในการใช้งาน

​ค้นหาตัวเลือกการจัดส่งเพิ่มเติม บริการบางอย่างมีทรัพยากรจำกัดในบางพื้นที่ ทำให้เกิดความล่าช้าและไม่ทั่วถึงในการขนส่ง ซึ่งการเตรียมความพร้อมสำหรับธุรกิจ จำเป็นต้องมีรายชื่อผู้ให้บริการจัดส่งและผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถบริหารจัดส่งสินค้าได้ตรงตามเวลา และเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด หากลูกค้าได้รับสินค้าภายในระยะเวลาที่รวดเร็วมากเท่าไหร่ ย่อมสร้างความประทับใจต่อร้านค้ามากขึ้น การปรับปรุงเรื่องระยะเวลาจัดส่ง จึงเป็นสิ่งที่ร้านค้าควรพัฒนาและให้ความสำคัญอันดับต้นๆ
 
​ค้นหาซัพพลายเออร์ ที่เป็นคนหรือองค์กรที่จัดหาสินค้าและบริการให้กับธุรกิจ เพื่อที่จะสามารถให้ราคาดีถูกกว่าของรายอื่น เปรียบเสมือนหัวใจของความสำเร็จของธุรกิจ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าต้องการอาจมีความต้องการสูงสำหรับผู้บริโภค การจัดหาผลิตภัณฑ์ให้เพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญ ตลอดจนในหลายประเทศทั่วโลกมีการล็อกดาวน์ตามมาตรการควบคุม ส่งผลให้ผู้ผลิตไม่สามารถทำการค้าระหว่างประเทศได้ ทำให้ไม่อาจรับประกันได้ว่าสินค้าจะสามารถนำเข้าจากแหล่งต่างประเทศได้หรือไม่ ดังนั้นผู้ประกอบการธุรกิจ ควรพิจารณาการทำงานร่วมกับผู้ค้าในท้องถิ่นหลายแห่ง เพื่อแก้ปัญหาชั่วคราว
 

ต่อยอดธุรกิจด้วยความเข้าใจใน E-Commerce
 

​พัฒนาการออกแบบและปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ให้ง่ายต่อการใช้งาน สร้างแรงดึงดูดกับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคต มีการจัดระเบียบหมวดหมู่สินค้าให้โดดเด่น เพื่อเป็นตัวกำหนดสิ่งที่ผู้คนสนใจเลือกซื้อ ตลอดจนการสมัครสมาชิกและการเข้าสู่ระบบที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ก็จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ซื้อสนใจและเข้ามาชมสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ช่วยเพิ่มยอดขาย และสร้างความพึงพอใจสูงสุด

​ควบคุมค่าใช้จ่ายในช่วงการระบาด ยอดขายลดลงย่อมส่งผลเสียต่อธุรกิจ การควบคุมค่าใช้จ่ายจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายโฆษณา ธุรกิจ E-Commerce จะเติบโต ส่วนหนึ่งมักได้รับแรงผลักดันจากสมาร์ทโฟนและ Social Media โดยผู้ซื้อออนไลน์ มักใช้แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ซึ่งสะดวก ใช้งานง่าย ซึ่งการโฆษณาและอัพเดท ข่าวสารและโปรโมชั่นอย่างผ่าน E-mail อย่างต่อเนื่อง หรือลงโฆษณาให้ปรากฏอยู่บนแอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟนก็มีความสำคัญมากเช่นกัน ตลอดจนให้ความสำคัญถึงการรีวิวซึ่งผู้ซื่อสามารถตรวจสอบรีวิวสินค้าจากลูกค้าคนอื่นๆ ที่พูดถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการ ซึ่งอาจมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของลูกค้า หากร้านค้ามีรีวิวอยู่ในระดับดีก็จะทำให้ผู้ที่สนใจในสินค้าเชื่อมั่นถึงประสิทธิภาพ ในการซื้อมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

​ติดต่อกับลูกค้า 24 ชั่วโมง ในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ การที่ลูกค้าสามารถติดต่อ พูดคุย สอบถามรายละเอียดสินค้ากับร้านค้าได้ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ยิ่งถ้ามี Customer Service หรือบริการติดต่อได้ 24 ชม. ก็เรียกได้ว่าเป็นโอกาสทองของธุรกิจร้านค้าเหล่านั้นก็ว่าได้ เพราะโดยปกติเวลาทำการของธุรกิจ ต่างๆ ตลอดจนเวลาทำงานมักจะอยู่ในช่วงเวลาระหว่าง 09.00-18.00 น ทำให้อาจจะไม่มีเวลาใช้ช่วงทางอินเตอร์เน็ต สำหรับธุระส่วนตัวในช่วงเวลาเหล่านั้น ซึ่งถือได้ว่าการติดต่อธุรกิจในระดับ B2B มักจะดำเนินในช่วงเวลาทำการตอนกลางวัน แต่การติดต่อในระดับ B2C นั้น เป็นช่วงเวลาหลังจากนั้นที่เป็นเวลาทองมากกว่า การติดตั้ง Chatbox ไว้บนเว็บไซต์ของธุรกิจก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอย่างมากเลยทีเดียว

ขยับขยายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่าน E-Commerce
 

​ทำความเข้าใจลูกค้าในกลุ่มเป้าหมาย นักช็อปออนไลน์ต่างมีความต้องการสินค้าที่มีความหลากหลาย มีตัวเลือกมากพอให้เปรียบเทียบและตัดสินใจ ต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่าลูกค้าของคุณต้องการผลิตภัณฑ์อะไร มีความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ในราคาพิเศษมากน้อยเพียงใด ในส่วนของช่องทางการขายนั้น ต้องเข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อนในการใช้งานบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน 

รวมทั้งมีการแจ้งข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดของสินค้าเพื่อให้ ผู้บริโภคเลือกซื้อได้อย่างสะดวก ​สร้างชุมชนผ่านโซเชียลมีเดีย แบรนด์ที่มีเรื่องราว จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำได้ง่ายขึ้น ทั้งช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการบอกต่อเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งการสร้างเรื่องราวอาจต้องใช้เวลา ต้องมีความคิดชัดเจนและสอดคล้องกับปรัชญาของแบรนด์ ที่สะท้อนให้เห็นผ่านช่องทางการตลาดใน Social Media ยิ่งมียอดการแชร์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างแรงดึงดูด และทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

pssportcargo ชิปปิ้งจีนทำจะช่วยส่งเสริมการตลาดออนไลน์ให้เติบโตขึ้น
 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา pssportcargo ผู้นำด้านบริการส่งออก-นำเข้าสินค้าจากจีน เราเร่งพัฒนาให้ธุรกิจนี้เติบโตไปในทิศทางที่ดีและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน ทำให้เรากลายเป็นผู้บุกเบิกบริการขนส่งสินค้าจากจีน และนำเข้าสินค้าจากจีน ที่มีลูกค้าไว้วางใจมากที่สุด ด้วยบริการอย่างครบวงวร ตั้งแต่ขนส่งสินค้าจากจีน นำเข้าสินค้าจากจีน สั่งซื้อสินค้าจากจีน ชิปปิ้งจีน จีนมาไทย สั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าจีนโดยตรงด้วยต้นทุนจริง ไม่มีค่าสั่งซื้อ สั่งซื้อสินค้าจากจีนผ่านเว็บไซด์จีนยอดนิยม บริการอำนวยความสะดวกกรณีลูกค้าเดินทางไปจีน มีจุดรับสินค้ามากที่สุดในจีน พร้อมศูนย์กระจายสินค้าขนาด กว่า 5,000 ตารางเมตร นอกจากนั้นยังมี Application ที่จะแจ้งเตือนสถานะสินค้า 24 ชม. รับรองได้ว่าคุณจะได้รับแต่ความประทับใจหากเลือกใช้บริการกับ pssportcargo

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top