อยากสั่งสินค้าจากจีนมาขาย แต่กลัวไม่แตกต่างทำอย่างไรดี ?

สั่งสินค้าจากจีน

ตลาดการซื้อสินค้าจากจีนมาต่อยอดเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากๆ ด้วยความเติบโตของความต้องการที่มากมายของลูกค้า รวมไปถึงต้นทุนที่ถูกทำให้การสั่งสินค้าจากจีนมาขายต่อในไทยเป็นเป้าหมายของผู้ประกอบการหลายรายมากขึ้น ทั้งนี้ปัญหาที่ตามมาคือในฐานะผู้ประกอบการ ควรจะทำอย่างไรให้ตัวเองโดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่น ในแง่ที่ว่าต้องดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการหรือบริโภคสินค้าที่เหมือนกับคนอื่น ราคาเหมือนกัน  มีอะไรที่สามารถทำให้แตกต่างได้บ้าง ? 

แตกต่างอย่างพอดี กำไรดียอดขายปัง เพียงลองทำตามเคล็บลับเหล่านี้ !

เราทราบกันดีแล้วว่าไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการนำเข้าสินค้าจากจีนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก สาเหตุหลักๆ มาจากสินค้าจากจีนมีราคาถูกและคุณภาพดี นอกจากนี้ จีนยังมีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท ทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายได้อย่างไม่ตกเทรนด์ 

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการหลายรายที่สนใจสั่งสินค้าจากจีนมาขาย มักกังวลว่าสินค้าของตนจะแตกต่างไม่ต่างจากสินค้าจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ดังนี้

1. เลือกสินค้าที่เป็นเทรนด์

ก่อนซื้อสินค้าจากจีนมาขาย ควรศึกษาเทรนด์สินค้าที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพื่อเลือกสินค้าที่มีความน่าสนใจและมีโอกาสขายได้ดี เช่น สินค้าไอที สินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม เป็นต้น

  • สินค้าไอทีเป็นสินค้ายอดนิยมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เนื่องจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการสามารถนำเข้าสินค้าไอทีจากจีนมาขายได้อย่างหลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทวอทช์ หูฟัง เป็นต้น แต่ต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันคู่แข่งด้านนี้เยอะ ควรดูช่วงจังหวะการนพเข้ามาขายด้วย โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่อาจจะต้องหจังหวะที่เหมาะสมก่อน
  • สินค้าแฟชั่นเป็นสินค้าที่สามารถปรับเปลี่ยนตามเทรนด์ได้อย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการสามารถนำเข้าสินค้าแฟชั่นจากจีนมาขายได้อย่างหลากหลาย เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เป็นต้น
  • สินค้าสุขภาพและความงามเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ผู้ประกอบการสามารถนำเข้าสินค้าสุขภาพและความงามจากจีนมาขายได้อย่างหลากหลาย เช่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม เป็นต้น
  • สินค้าไลฟ์สไตล์เป็นสินค้าที่ช่วยเติมเต็มความสุขให้กับชีวิต ผู้ประกอบการสามารถนำเข้าสินค้าไลฟ์สไตล์จากจีนมาขายได้อย่างหลากหลาย เช่น ของเล่น อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น

2. ปรับแต่งสินค้าให้แตกต่าง มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง

ถึงแม้ว่าสินค้าจะอยู่ในเทรนด์เดียวกัน แต่คุณสามารถปรับแต่งสินค้าให้แตกต่างได้ เช่น เปลี่ยนสีสัน เปลี่ยนขนาด เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน เป็นต้น การปรับแต่งสินค้าให้แตกต่างจะช่วยทำให้สินค้ามีความโดดเด่นและดึงดูดความสนใจของลูกค้า

ตัวอย่างการปรับเปลี่ยนสินค้าให้แตกต่าง เช่น

  • เปลี่ยนสีสันของสินค้าให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่น
  • เปลี่ยนขนาดของสินค้าให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน
  • เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ให้กับสินค้า

แน่นอนว่าบางอย่างเปลี่ยนไม่ได้ แต่คุณอาจสร้างความแตกต่างได้โดยการสั่งทำแพกเกจจิ้งที่ไม่เหมือนใคร และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง 

3. สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง

การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าจดจำสินค้าและบริการของผู้ประกอบการได้ ผู้ประกอบการควรสร้างแบรนด์ให้ชัดเจน โดดเด่น และสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของหมวดสินค้าที่เลือกขายด้วย

การสร้างแบรนด์สามารถทำได้หลายวิธี เช่น

  • ตั้งชื่อแบรนด์ที่จดจำได้ง่าย
  • ออกแบบโลโก้ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของสินค้า
  • สื่อสารข้อความแบรนด์ที่ชัดเจนและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

4. นำเสนอสินค้าอย่างสร้างสรรค์

การนำเสนอสินค้าอย่างสร้างสรรค์จะช่วยให้สินค้าดูน่าสนใจและดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้มากขึ้น ผู้ประกอบการควรใช้ภาพถ่ายและข้อความที่ชัดเจน เข้าใจง่าย และสื่อถึงจุดเด่นของสินค้า การนำเสนอสินค้าอย่างสร้างสรรค์สามารถทำได้หลายวิธี เช่น

  • ใช้ภาพถ่ายสินค้าคุณภาพสูง
  • เขียนคำอธิบายสินค้าอย่างละเอียด
  • นำเสนอสินค้าในรูปแบบวิดีโอ มีเรื่องราวน่าสนใจได้ยิ่งดี เป็นการเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ 

ผู้ประกอบการควรศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์ตลาดอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าที่จะนำเข้ามาขายจะตรงกับความต้องการของลูกค้าและมีโอกาสประสบความสำเร็จ

ตัวอย่างสินค้าจากจีนที่ผู้ประกอบการไทยสามารถนำมาขายได้อย่างไม่ตกเทรนด์และแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์

  • สินค้าไอที: สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่มาพร้อมดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น เช่น สมาร์ทโฟนที่มีกล้องความละเอียดสูง สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ เป็นต้น
  • สินค้าแฟชั่น: เสื้อผ้าแฟชั่นที่มีดีไซน์ทันสมัยและเหมาะกับเทรนด์แฟชั่นที่กำลังได้รับความนิยม เช่น เสื้อผ้าที่มีลวดลายหรือสีสันสะดุดตา เสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บประณีต เป็นต้น
  • สินค้าสุขภาพและความงาม: เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและปลอดภัยต่อผิว เช่น เครื่องสำอางที่มีสารสกัดจากพืชสมุนไพร เครื่องสำอางที่มีสารกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี เป็นต้น
  • สินค้าไลฟ์สไตล์: ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กที่มีรูปแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ของเล่นที่ช่วยให้เด็กเรียนรู้ทักษะต่างๆ ของเล่นที่ช่วยให้เด็กออกกำลังกาย เป็นต้น

สุดท้ายนี้ เป้าหมายหลักๆคือ แนะนำว่าผู้ประกอบการควรเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของตลาด เพื่อให้สามารถขายสินค้าได้อย่างประสบความสำเร็จและเพื่อให้การซื้อสินค้าจากจีนมาต่อยอดนั้นมีความแตกต่างให้กับร้านค้าของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ 

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top