สั่งของจากจีนแบบไหนให้ได้ของดี มีคุณภาพ?

PSSC-Article-Cover-56

ความนิยมของการซื้อสินค้าจากจีนนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่นิยมแบบนี้อย่างต่อเนื่องเพราะราคาถูกและผลิตสินค้าหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการคนแทบทุกกลุ่ม แต่ปัญหาคือด้วยราคาที่ถูก บางครั้งสินค้าจากจีนอาจไม่ได้มีคุณภาพดีอย่างที่คิด อีกทั้งอาจได้เป็นของปลอมสำหรับคนที่สั่งสินค้าลิขสิทธิ์หรือแบรนด์เนม 

ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อการซื้อสินค้าจากจีนที่ดีและมีคุณภาพในเวลาเดียวกัน วันนี้เราได้นำทริคสำหรับสายช็อปหรือพ่อค้าแม่ขายที่สนใจสั่งของจากจีนมาให้ได้ลองกัน รับรองว่านอกจากจะได้ของราคาถูกแล้วยังมีคุณภาพอีกด้วย 

5 ทริคซื้อสินค้าจากจีนอย่างมืออาชีพ ได้ของดีแน่นอน

ซื้อสินค้าจากจีน

ผู้ที่เป็น beginner ในการซื้อสินค้าจากจีน บางคนอาจรู้แหล่งคร่าวๆหรืออาจมีการเล็งชิปปิ้งที่จะใช้บริการกันไปคร่าวๆแล้ว แต่คิดว่าคงมีหลายคนที่อาจยังไม่ทราบว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร หรือจะซื้อสินค้าอย่างไรให้คุ้มค่าและปลอดภัย วันนี้เรามี 5 ทริคซื้อสินค้าจากจีนอย่างมืออาชีพมาฝากกัน

1. เลือกร้านค้าที่มีการการันตี หรือน่าเชื่อถือ

สิ่งแรกที่ควรทำในการซื้อสินค้าจากจีนคือการเลือกร้านค้าที่น่าเชื่อถือ โดยสามารถพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น

  • ชื่อเสียง ร้านค้าควรมีประวัติที่ดี มีรีวิวจากลูกค้าจำนวนมาก และได้รับการแนะนำจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ทริคดูง่ายๆอาจจะเป็นร้านแนะนำของทางเว็บไซต์ หรืออาจเป็นร้าน Flagship store ที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นต้น
  • รีวิวจากลูกค้า ลูกค้าควรอ่านรีวิวจากลูกค้าคนอื่นๆ ก่อนสั่งซื้อสินค้า เพื่อดูว่าสินค้ามีคุณภาพดีหรือไม่ และร้านค้าให้บริการเป็นอย่างไรบ้าง แนะนำดูทั้งรีวิวดีและไม่ดี และดูการจัดการ การตอบกลับของทางร้านด้วยจะดีมาก
  • ระยะเวลาดำเนินกิจการ ร้านค้าควรดำเนินกิจการมาเป็นเวลานาน และมีฐานลูกค้าจำนวนมากเพื่อยืนยันว่าเป็นร้านที่มีคุณภาพจริง
  • เช็กว่ามีหน้าร้านหรือไม่ หากร้านค้ามีหน้าร้าน จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าร้านค้ามีความน่าเชื่อถือและสามารถติดต่อได้หากเกิดปัญหา

2. เปรียบเทียบราคาสินค้านั้นๆ 

ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า ควรเปรียบเทียบราคาสินค้าจากหลายร้านค้าก่อน เพื่อจะได้สินค้าในราคาที่ดีที่สุด โดยสามารถเปรียบเทียบราคาได้จากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันเปรียบเทียบราคาสินค้าต่างๆ เช่น 11Street, Taobao, JD.com เป็นต้น

3. ตรวจสอบข้อมูลสินค้าอย่างละเอียด

ก่อนสั่งซื้อสินค้า ควรตรวจสอบข้อมูลสินค้าอย่างละเอียด เช่น รายละเอียดสินค้า รูปภาพสินค้า ข้อมูลการรับประกัน นโยบายการคืนสินค้า เป็นต้น เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าตรงตามความต้องการ

ข้อมูลสินค้าที่สำคัญที่ต้องตรวจสอบ ได้แก่

  • รายละเอียดสินค้า เช่น ชื่อสินค้า ประเภทสินค้า ขนาด น้ำหนัก วัสดุ คุณสมบัติ เป็นต้น
  • รูปภาพสินค้า ควรตรวจสอบรูปภาพสินค้าให้ละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าตรงตามความต้องการ
  • ข้อมูลการรับประกัน ร้านค้าควรมีการรับประกันสินค้า หากสินค้าเกิดปัญหาสามารถส่งคืนหรือเปลี่ยนสินค้าได้
  • นโยบายการคืนสินค้า ควรอ่านนโยบายการคืนสินค้าอย่างละเอียด เพื่อทราบถึงเงื่อนไขในการคืนสินค้า

4. เลือกวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัย

ควรเลือกวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัย เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือโอนเงินผ่านธนาคาร เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการถูกหลอกลวงวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัย

5. ติดตามสถานะการจัดส่งอย่างสม่ำเสมอ

สั่งสินค้าจากจีน

เมื่อสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว ควรติดตามสถานะการจัดส่งอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ทราบถึงสถานะการจัดส่งและสามารถดำเนินการแก้ไขได้หากเกิดปัญหา โดยสามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้จากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของร้านค้าหรือผู้ให้บริการขนส่ง

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นทริคเพื่อยืนยันความเชื่อมั่นในร้านค้านั้นๆ เพื่อที่ว่าคุณจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ไม่ได้เป็นการยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ว่าจะได้ของดีทั้งหมด อย่างไรก็ตามหากทำตามทริคเหล่านี้ได้ รับรองว่าจะสามารถซื้อสินค้าจากจีนได้อย่างคุ้มค่าและปลอดภัยไม่มากก็น้อย 

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top