5 วิธีตรวจสอบสภาพขอสินค้าก่อนสั่งซื้อ: ดูยังไงให้ไม่โดนหลอก ?

PSSC-Article-Cover-71

ในยุคดิจิทัล การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็น New Normal หลายคนสะดวกสบายกับการเลือกซื้อสินค้าผ่านหน้าจอ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปห้างสรรพสินค้า แต่การสั่งของออนไลน์ก็มีความเสี่ยงอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องสภาพสินค้าที่อาจไม่ตรงกับรูปภาพ หรือได้รับสินค้าที่ชำรุดเสียหาย 

ปัจจุบันเราหันมาสั่งของออนไลน์กันมากมาย ทั้งที่เป็นการสั่งของผ่านแอพพลิเคชันหรือเว็บไซต์ชิปปิ้ง โดยทีเรามักจะพลาดได้หากไม่มีการเช็คโดยละเอียดก่อน และอาจเสียใจในภายหลัง ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับดีๆ สำหรับตรวจสอบสินค้าในโลกออนไลน์ก่อนสั่งซื้อ โดยเฉพาะการสั่งซื้อของข้ามประเทศ เช็คอย่างไรได้บ้างมาดูกัน 

5 วิธีเช็คสินค้าก่อนสั่งซื้อที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ

การสั่งซื้อสินค้า โดยเฉพาะการสั่งซื้อหรือการรับนำเข้าสินค้าจากจีนหรือประเทศอื่นๆ สิ่งเดียวที่เราสามารถดูสินค้าได้คือดูผ่านหน้าจอ คุณจะไม่รู้ว่าเบื้องหลังหน้าจอเหล่านั้นมีสินค้าที่ตรงปกหรือไม่ แต่ดูยังไงให้ไม่พลาด เรามาดูกัน 

  1. เช็คร้านที่มีการลงทะเบียนออนไลน์จากเครื่องหมายการลงทะเบียบ DBD กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพราะร้านที่มีความน่าเชื่อถือจะทำให้การตรวจสอบว่าสินค้านั้นๆ ตรงปกและมีอยู่จริงนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น
  1. รีวิว หรือการตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนก่อนๆ โดยทั่วไปแล้วเมื่อเราสั่งซื้อของจากแหล่งใดก็ตามบนโลกออนไลน์มักจะมีช่องให้รีวิว คุณอาจจะเจอการถ่ายรูปสินค้าจริงซึ่งจะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 
  1. ร้านค้ามีการบอกรายละเอียดของสินค้าครบถ้วน สังเกตุความกระตือรือร้นของผู้ขายในการใส่รายละเอียดที่ชัดเจนและครอบคลุมเสมอ โดยหากคุณจะต้องรับนำเข้าสินค้าจากจีน แนะนำว่าควรนำรายละเอียดสินค้าไปเช็คในแอพแปลภาษาอย่างละเอียด 
  1. เช็คร้านที่มีเงื่อนไขการประกันสินค้าระบุหลังการขายหรือในรายละเอียดอย่างชัดเจน เพราะหากมีกรณีนี้จะทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าหากสินค้าที่สั่งมาถึงมือเราไม่ตรงปกก็จะสามารถมีการส่งคืนหรือการรับประกันได้อย่างแน่นอน 
  1. เช็คเรื่องราคาอย่างละเอียด เพราะบางทีบางร้านนั้นตั้งราคาที่สูงเกินไป หรือไม่ก็มีราคาที่ถูกเกินไป ควรนำไปเช็คหลายๆ ร้านและรวมกับการตรวจสอบอย่าที่ได้แนะนำไปข้างต้น 

 จะเห็นว่าปัจจัยสำคัญที่ต้องใส่ใจที่มากกว่าแค่เรื่องของสินค้าคือการเช็คร้านค้าให้ดี เพราะร้านค้าที่ดีและปลอดภัยจะช่วยให้การสั่งซื้อสินค้าในโลกออนไลน์ของคุณนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาก ลองนำไปลองปรับและประยุกต์ใช้ดู รับรองว่าการรับนำเข้าสินค้าจากจีนหรือการสั่งซื้อจากแหล่งออนไลน์ของคุณจะตรงปกและไม่ผิดหวังแน่นอน 

เหตุผลที่ควรเลือกชิปปิ้งจีนอย่างพิถีพิถันเพื่อการรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ตรงปก

เช่นเดียวกับการสั่งสินค้าออนไลน์ การนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นก็ถือเป็นการสั่งของออนไลน์ที่ต้องใส่ใจในการเลือกร้านค้าภายในเวบไซต์ชิปปิ้ง ซึ่งหมายความว่าตัวเว็บไซต์ชิปปิ้งต้องก็ต้องมีความน่าเชื่อถือพอสมควร อย่างที่ PS.Sportcargo เพราะนี้คือชิปปิ้งจีนที่มีมาตรฐานในการให้บริการแบบทุกระดับประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการเลือกร้านค้าที่มีสินค้าที่คุณต้องการ และคัดเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือมาเพื่อให้ลูกค้าได้สั่งสินค้าอย่างเหมาะสม การบริการเรื่องภาษาเพื่อการสั่งสินค้าที่ลื่นไหล บริการโอนจ่าย และบริการอื่นๆ อีกมากมาย 

สุดท้ายนี่ออย่าลืมว่า การเลือกชิปปิ้งจีนที่ดี เปรียบเสมือนการวางรากฐานที่ดีให้กับธุรกิจของคุณ ช่วยให้ได้รับสินค้าตรงปก ตรงเวลา ตรงตามความต้องการ และเกิดปัญหาน้อยที่สุด

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top