ข้อควรศึกษาก่อนนำเข้าสินค้าจากจีน ตัวอย่างสินค้าต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้าได้

PSSC-Article-Cover42

ด้วยกระแสสังคมในยุคปัจจุบันส่งผลให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีกในอนาคต มีการสั่งของหรือนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายกันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในเหตุผลนั้นก็คือต้นทุนที่มีราคาถูกสามารถนำมาทำกำไรได้มากกว่าการซื้อของขายกันในประเทศ และไม่เพียงเท่านั้นเพราะการนำเข้าสินค้าในขณะนี้มีความสะดวกสบายไม่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อไปสั่งซื้อสินค้าเองในต่างประเทศ สามารถเช็คราคาได้ง่ายๆผ่านเว็บไซต์ ของสินค้าแต่ละประเภทที่ต้องการนำเข้า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประเทศจีนจะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายเพียงใด แต่ก็จะมีสินค้าบางประเภทที่เป็นสินค้าต้องห้ามซึ่งผู้ประกอบการ ควรพิจารณาดูให้ดีก่อนตัดสินใจนำเข้าสินค้า เนื่องจากสินค้าบางชนิดไม่ควรนำมาขาย และถ้าหากว่าคุณคือหนึ่งในพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ยังไม่ทราบว่าสินค้าประเภทใดคือของต้องห้าม วันนี้ yourbaobao จึงมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าต้องห้ามมาฝากกัน

รายการสินค้าที่ไม่ควรนำเข้าจากประเทศจีน

1.สินค้าที่เกี่ยวข้องกับของมึนเมา 

สินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า เบียร์ ไปจนถึงบุหรี่ คุณอาจต้องเช็คให้ดีก่อนตัดสินใจนำเข้าสินค้าเหล่านี้ เนื่องจากว่าสินค้าเหล่านี้จะมีเรื่องของภาษีสรรพสามิตเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าหากการนำเข้านี้ไม่มีใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ก็อาจเกิดปัญหาขึ้นในภายหลังได้ ด้วยเหตุนี้ผู้ประกอบการจึงไม่ควรนำเข้าสินค้ามึนเมาจากจีน หลีกเลี่ยงไว้อก่อนจะดีที่สุด

2.สินค้าประเภทลิขสิทธ์

อีกหนึ่งความยุ่งยากในการนำเข้าสินค้าจากจีนคงจะหนีไม่พ้นการนำเข้าสินค้าลิขสิทธิ์ต่างๆ เนื่องจากมีการลอกเลียนแบบของสินค้าลิขสิทธิ์มากมายในปัจจุบัน และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์เนมแล้วก็อาจก่อให้เกิดความยุ่งยากในการนำเข้า เนื่องจากผู้ประกอบการอาจจะต้องเจอกับศุลกากรที่จะทำการยึดสินค้าปรับค่าลิขสิทธิ์อีกด้วย เพราะว่าสินค้าเหล่านี้นั้นเป็นสินค้าต้อง ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงสินค้าต้องห้ามเอาไว้ แล้วเลือกซื้อสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

3.ยาเสพติด

สินค้าต้องห้ามที่คุณไม่นำเข้าจีนเป็นอย่างยิ่งอีกประเภทก็คือ สินค้าที่เกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ว่าสินค้าเหล่านั้นจะเป็นยาเสพติดโดยตรง ทางอ้อม ไปจนถึงพวกอุปกรณ์การเสพ หรืออุปกรณ์การผลิตยาเสพติด บอกได้เลยว่าสินค้าประเภทนี้เป็นสินค้าที่ห้ามนำเข้าจากจีน เพราะนอกจากคุณจะถูกยึดสินค้าแล้ว อาจได้รับโทษอาญาตามมาในภายหลังได้อีกด้วย

4.อาวุธ

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาวุธเป็นที่ผิดกฏหมาย หากไม่มีใบอนุญาต การค้าขายสินค้า จึงไม่แนะนำให้นำเข้าสินค้าจากจีนประเภทนี้ เพราะจะทำให้ผู้ซื้อสินค้าเสียเวลาในการรอสินค้าและเสียเงินนำเข้าสินค้าจากจีนไปแบบฟรี โดยที่ไม่ได้สินค้าอย่างแน่นอน

pssportcargo ตัวช่วยในการนำเข้าสินค้าจากจีน ที่จะทำให้การขนส่งง่ายดายขึ้นอีกหลายเท่าตัว

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการควรศึกษาทุกขั้นตอนในการขนส่งให้ดีก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง และหากว่าใครอยากจะตัดปัญหาในส่วนนี้ออกไป สามารถใช้บริการจาก pssportcargo ได้ เพราะเรามีบริการขนส่งสินค้าจากจีน บริการครบ จบทุกขั้นตอน ขนส่งด่วนที่สุด 5 วัน จากจีนถึงไทย ส่งตรงถึงหน้าบ้าน สั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าจีนโดยตรงด้วยต้นทุนจริง ไม่มีค่าสั่งซื้อ บริการสั่งซื้อสินค้าจากจีนผ่านเว็บไซด์จีนยอดนิยม ไปจนถึงบริการอำนวยความสะดวกกรณีลูกค้าเดินทางไปจีน pssportcargo ตัวช่วยที่จะทำให้การนำเข้าสินค้าจากจีนง่ายดายขึ้นอีกหลายเท่าตัวอย่างแน่นอน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top