Tiktok Shop ช่องทางขายของใหม่ มาแรง สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ | Pssportcargo

pss_bcdlquvw3467

Tiktok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดฮิต ที่เป็นที่นิยมในผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย และยังเป็นแหล่งอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆภายในประเทศอีกด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ Tiktok ได้เปิดตัว Tiktok Shop หรือฟังก์ชั่นการใช้งานรูปแบบ E-commerce ภายในแอพพลิเคชั่น ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ครบ จบในที่เดียว เป็นประโยชน์ต่อกับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ได้ทำการนำเข้าสินสินค้าจากจีน มาขายในไทย แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ช่องทางไหนในการขายดี Tiktok Shop ก็ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่น่าสนใจและการใช้งานก็ไม่ยากอย่างที่คิด

เปิดใช้งาน Tiktok Shop อย่างไร?

การเปิดใช้งาน Tiktok Shop ก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่ว่าใครก็ทำได้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ วันนี้ Pssportcargo ผู้ให้บริการขนส่งนำเข้าสินค้าจากจีนแบบครบวงจร จะมาให้ความรู้ตรงนี้กับคุณเอง

  1. ลงทะเบียน
  • เข้าไปที่เว็บไซต์ https://seller.tiktok.com/ (คลิก link ตรงนี้ได้เลย) จากนั้นกดเลือกผู้ขายในเอเชีย (Asia Seller) แล้วตามด้วยผู้ขายในประเทศไทย (Thailand Seller)
  • จากนั้นจะเข้าสู่หน้า Log in ถ้าหากมีบัญชี Tiktok อยู่แล้วสามารถลงทะเบียนผ่านบัญชี Tiktok ได้เลย แต่หากยังไม่มีบัญชี Tiktok สามารถใช้อีเมล์หรือเยอร์มือถือเพื่อลงทะเบียนได้
  1. ยืนยันตัวตน

ขั้นตอนนี้จะเป็นการกรอกข้อมูลยืนยันสำหรับร้านค้าที่ต้องการเปิดร้านบน Tiktok Shop

  • สำหรับบุคคลธรรมดาที่ต้องการเปิดธุรกิจส่วนตัวบน Tiktok Shop ใช้แค่เลขบัตรประชาชน/ เลขพาสปอร์ตและอับโหลดรูปเท่านั้น
  • แต่สำหรับร้านค้าหรือนิติบุคคลจะต้องใช้เอกสารการจดทะเบียนบริษัทในการยืนยันตัวตนด้วย

หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วอย่าลืมตรวจเช็คความถูกต้องของข้อมูลก่อนกดส่ง และรอการตรวจสอบเอกสารใน 48 ชม.

  1. กรอกข้อมูลร้านค้า

ในส่วนนี้จะต้องกรอกข้อมูลที่เกี่ยวกับร้านค้า เช่น บุคคลติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่คลังสินค้าหรือที่อยู่ในการรับสินค้า นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการตั้งค่าให้เป็นที่อยู่ในการคืนสินค้าด้วยหรือไม่

  1. กรอกข้อมูลสินค้า

ขั้นตอนสุดท้ายของการลงทะเบียนเปิดร้านค้าบน Tiktok Shop คือทำการลงสินค้าในหน้าร้านของเรา ข้อมูลที่ต้องเตรียม ได้แก่ ชื่อสินค้า เลือกหมวดหมู่สินค้า รูปภาพสินค้า รายละเอียดของสินค้า และข้อมูลเพิ่มเติมอย่าง การขนส่ง/ประกันสินค้า และรอการตรวจสอบอีกภายใน 48 ชม.
เพียงทำตาม 4 ขั้นตอนง่ายๆตามนี้คุณก็สามารถเปิดร้านขายของบน Tiktok Shop ได้ง่ายๆ และถ้าหากยังมีคำถามอื่นๆ สามารถเข้าไปที่ TikTok Shop Seller University เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

การทำการตลาดออนไลน์บน Tiktok

หากคุณเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังนำเข้าสินค้าจากจีน มาขายในประเทศไทย และกำลังมองหาทำเลเหมาะๆในการใช้ขายของ Tiktok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตได้อย่างรวดเร็วที่สุดในโลก ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี TikTok ก็มีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วมากกว่า 1,000 ล้านครั้ง และขึ้นแท่นเป็นสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าสูงเป็นอับต้นๆ ของโลก ดังนั้นการทำการค้าขายในพื้นที่ที่คนกำลังให้ความสนใจนั้นย่อมได้ผลประกอบการที่ดีอย่างแน่นอน ยิ่งมีการเปิดตัว Tiktok Shop จะทำให้ผู้ใช้หันมาสนใจการซื้อสินค้าบน Tiktok มากขึ้น ส่วนเหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็สามารถทำการขายไปพรอมกับการทำคอนเทนต์แนะนำสินค้าได้แบบครบ จบในที่เดียว เรามาลองดูกันว่าจะทำคอนเทนต์อย่างไรที่ช่วยให้ลูกค้าหันมาสนใจสินค้าของคุณมากขึ้น

  1. ทำคอนเทนต์ตามกระแส

หยิบจับอะไรก็ตามที่กำลังเป็นกระแสใน Tiktok นำมาสร้างเป็นคอนเทนต์เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ผ่านมาเห็นร้านค้าของคุณ เป็นการสร้างตัวตนให้กับร้านของคุณบนช่องทางการขายนี้อีกด้วย

  1. ทำคอนเทนต์ในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง

หากคุณไม่ใช่คนที่ชอบทำตามกระแสนิยม สามารถทำคอนเทนต์ได้โดยแสดงความเป็นร้านค้าของคุณที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครผ่านการทำคลิปวิดีโอสั้นๆ คุณจะได้ลูกค้าที่รักร้านของคุณในแบบที่คุณเป็น

  1. ทำการตลาดแบบพึ่งพา Influencer ใน Tiktok

และสุดท้ายแพลตฟอร์ม Tiktok เป็นช่องทางที่ถือได้ว่าเป็นการให้แสงกับคนธรรมดาดังนั้นใน Tiktok เองจึงมักจะมีคนดังประจำ Tiktok เกิดขึ้นเป็นช่วงๆ เราสามารถใช้ประโยชน์ตรงนี้เพื่อร่วมโปรโมทสินค้าของร้านผ่านคนดังเหล่านี้

ลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้กับร้านค้าของคุณรับรองว่ายอดขายต่อจากนี้จะไม่มีความผิดหวังอย่างแน่นอน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top