อยากสั่งซื้อสินค้าจากจีนและจ่ายเงินที่ร้านค้าโดยตรง มีวิธีการอย่างไรบ้าง

pss_abilqrty2367 (1) (1)

รูปแบบการชำระค่าบริการกับร้านค้าในประเทศจีน

1.การโอนเงินไปทางประเทศจีนโดยแอพพลิเคชั่นธนาคารในประเทศไทย

เนื่องจากว่าภายในประเทศไทยนั้น มีการซื้อขายกับทางจีนมากขึ้น จึงทำให้ธนาคารในไทยนั้นเล็งเห็นถึงการโอนเงินข้ามประเทศได้ โดยวิธีการใช้คือสามารถโอนได้ในขณะที่ได้ไปเที่ยวอยู่ภายในประเทศจีน โอนจ่ายเงินในแอพพลิเคชั่นที่ไว้สั่งซื้อสินค้าต่างๆของจีน เช่น Taobao 1688 แต่ว่าเรทค่าเงินของแต่ละธนาคารราคาไม่เท่ากัน จึงทำให้ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องดู ข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละธนาคารตามความเหมาะสม แต่ทว่าการโอนเงินให้ทางหน้าร้านโดยที่ตัวของผู้ซื้อนั้นไม่ได้อยู่ที่บริเวณหน้าร้านค้า หรือซื้อสินค้าแบบออนไลน์ การโอนผ่านธนาคารของประเทศไทยอาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น 

โดยแอพพลิเคชั่นธนาคารของไทยนั้น มีบริการเปลี่ยนค่าเงินอัตโนมัติสำหรับจ่ายร้านค้า แต่ข้อเสียคือ อาจมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมและค่าเงินที่เปลี่ยนไปสม่ำเสมอตามวันเวลา หรือจำเป็นจะต้องใช้บัตรเครดิตที่หักตามค่าภาษีที่เพิ่มเข้าไปอีกด้วย นอกจากนั้นการโอนเงินซื้อสินค้าจากหน้าร้านข้ามประเทศแบบออนไลน์อาจยังไม่รองรับ ถึงแม้ว่าทางธนาคารของไทยนั้น มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถโอนเงินได้โดยตรงผ่านแอพพลิเคชั่น เช่น Alipay หรือ Wechat ก็ตาม

2. การโอนเงินไปทางประเทศจีนโดยการใช้บริการชิปปิ้งจีน

การโอนเงินผ่านร้านค้าโดยตรง อาจไม่มีกฎเกณฑ์มากมายเท่ากับการซื้อขายกับทางโรงงาน เนื่องจากว่าซื้อขายกับทางโรงงานนั้น เป็นกระบวนการที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อน จึงทำให้การโอนเงินด้วยตนเองอาจมีขั้นตอนที่หลากหลาย ซึ่งอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ เพราะฉะนั้นทางแก้ไขสำหรับการซื้อขายจากประเทศจีน โดยต้องการโอนเงินให้ทันที แต่เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด อาจลองใช้บริการขนส่งสินค้าจากจีนหรือชิปปิ้งจีน ที่มีประสบการณ์สูงในการดีลลูกค้าจีน หรือมีประสบการณ์กับการโอนเงินภายในประเทศจีน โดยที่มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

ข้อดีของการเลือกใช้บริการชิปปิ้ง แทนการสั่งซื้อด้วยตัวเอง

เนื่องจากว่าชิปปิ้งจีนต่างๆ ได้มีการโอนเงินไปทางประเทศจีนอยู่บ่อยครั้งจึงทำให้ทางชิปปิ้งนั้นๆสามารถรู้ว่า เวลาใดที่ค่าเงินอาจเพิ่มหรือลด อาจทำการทำนายค่าเงินเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์อย่างสูงสุด ข้อดีคือ สามารถพูดคุยในภาษาแม่ได้ โดยที่ตกลงในการซื้อขายไม่ต้องกังวลใจว่าเงินจะไม่ถึงมือทางโรงงานฝั่งประเทศจีน เพราะว่าทางชิปปิ้งจีนนั้นฉันมีหลักฐานการโอนเงินให้เสมอ นอกจากนั้นทางชิปปิ้งเองยังมีบริการที่ขนส่งสินค้ากลับอีกด้วย ทาง pssportcargo ยินดีที่จะให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่และครบครันไปด้วยบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรับโอนเงินจากประเทศไทยไปจีน การบริการส่งของจากจีน บริการเจ้าหน้าที่ล่ามประจำสำนักงานจีนที่ติดต่อสั่งซื้อสินค้า ด้วยประสบการณ์ที่ซื้อขายกับทางประเทศจีนมาอย่างยาวนาน

โลกได้หมุนไปอยู่ทุกวันจึงทำให้มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยออกมาให้ใช้งานได้สม่ำเสมอ แน่นอนว่าทางฝั่งประเทศจีนนั้น มีการพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำมากไปกว่าประเทศอื่นอีกหลายเท่าตัว การสั่งซื้อสินค้าจากจีนเช่นกัน โดยส่วนใหญ่แล้วเวลาสั่งซื้อสินค้าจากประเทศอื่น จากหน้าร้านค้าส่วนใหญ่แล้วจะสั่งซื้อไม่ได้ เนื่องจากว่าต้องเป็นสินค้าที่ฝากคนรับหิ้วของเพียงเท่านั้น โดยอาจมีการบวกราคาค่าเงินหรือค่าภาษีตามประเทศนั้นๆอีกด้วย ในขณะที่ทางฝั่งของประเทศจีนนั้น มีการโอนเงินที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางแอพพลิเคชั่นทางฝั่งของประเทศจีนเอง หรือตัวเลือกอื่นๆมากมายสำหรับการชำระเงินที่ร้านค้าในประเทศจีน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top