การสั่งของจากจีน ไม่ให้โดนโกงควรทำอย่างไร

pss_aejnorsu4589 (1)

วิธีสั่งของจากจีนอย่างไรไม่ให้โดนโกง
เป็นเรื่องที่ปกติมากๆ สำหรับปัจจุบันที่ผู้คนไม่ได้ออกไปเดินตลาด หรือห้างสรรพสินค้าเพื่อเลือกซื้อของต่างๆ เพราะตั้งแต่มีอินเตอร์เน็ตก็มีการพัฒนาระบบต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คนอย่างเรามากขึ้น ตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่ทำกันทั่วไปในปัจจุบัน อยากกินข้าวมันไก่ ก็ไม่ต้องออกไปซื้อเอง แค่สั่งตามแอปพลิเคชั่น รอไม่เกิน 30 นาที ข้าวมันไก่ก็มาห้อยที่รั้วหน้าบ้านแล้ว สิ่งของต่างๆ ในบางครั้งเราไปเดินเลือกซื้อก็ไม่มีตามแบบที่เราต้องการ ทำให้เสียเวลาไปเลือกร้านอีก จึงมีร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นเพื่อให้คุณได้เลือกสินค้าตามใจชอบ สามรถเปรียบเทียบราคาได้เลยทันที มีหลากหลายรูปแบบ นอกจากในประเทศแล้วการสั่งสินค้าจากต่างประเทศก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงประเทศนั้น อย่างการสั่งของจากจีน คุณก็สามารถสั่งได้ในขณะที่คุณนั่งอยู่ที่บ้าน แต่ความสะดวกสบาย ความง่าย ก็มาพร้อมกับความอันตราย หลักๆเลยก็คือการโดนโกง ซึ่งเราจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ ตามข่าวว่าสั่งของออนไลน์แล้วไม่ได้ของ ในประเทศเราก็ยังสามารถติดตามได้ แต่ถ้าสั่งของจากจีนแล้วโดนโกงอันนี้ก็คงจะยากหน่อย วันนี้มาดูวิธีสั่งของจากจีนยังไงไม่ให้โดนโกงกันเลย

Pssport Cargo พาดูเทคนิคสั่งของจากจีนอย่างไรไม่ให้โดนโกง ?
ปัจจัยหลักที่เสี่ยงต่อการโดนโกงจากการซื้อของจากจีนก็มาจากการติดต่อซื้อขายผ่านทางโลกออนไลน์และการเลือกสั่งของผ่านทางเว็บไซต์ผู้ซื้อไม่สามารถตรวจสอบสินค้าได้จริง และไม่ทราบถึงตัวตนของร้านค้าหรือแหล่งผลิตรวมทั้งความหน้าเชื่อถือของผู้ขายได้ อีกทั้งการสั่งของจากจีนผ่านเว็บไซต์จีน คุณจะต้องรู้ภาษาจีนอยู่พอสมควรเพราะบางเว็บไซต์ไม่มีภาษาอังกฤษให้ ทำให้การสั่งของผิดพลาด ครุณอาจจะได้รับของชิ้นอื่นมาแทน หรือไม่ยอมส่งของส่วนหนึ่งอาจมาจากความผิดพลาดของการสื่อสารและการไม่ทราบถึงขั้นตอน หรือวิธีการซื้อขายได้ สำหรับวิธีการซื้อไม่ให้โดนโกงมีดังนี้

1. ดู Credit ของร้านค้า
อย่างแรกที่คุณควรจะดูนั่นคือ เครดิตร้านค้า ซึ่งจะมีการวัดเครดิตจากความพึงพอใจของลูกค้าที่ได้ทำการสั่งซื้อ กล่าวคือ เมื่อมีออเดอร์สินค้า 1 ครั้ง จะสามารถให้ดอกไม้ได้ 1 ดอก แบ่งเป็นสีแดง +1 คะแนน,  สีเหลือง 0 คะแนน และ สีดำ -1 คะแนน คุณควรเลือกร้านที่มี ระดับ 3 เพชรขึ้นไป ซึ่งจะเป็นร้านค้าที่ได้รับคะแนนมากกว่า 1000 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่ว่าร้านค้าที่คะแนนต่ำลงมาไม่ดี แต่อาจจะเพิ่งเปิดร้าน จึงยังไม่มีคะแนนสะสมมากนัก ดังนั้นคุณควรจะดูด้านอื่นๆประกอบไปด้วย และพิจารณาว่าคุณจะสามารถเชื่อถือร้านนั้นๆ ได้หรือไม่ แต่หากว่ามีร้านที่ได้คะแนนเยอะๆ มีเครดิตดีๆ ก็คงจะสบายใจว่าไม่โดนโกง

2. ดูคะแนน 3 ด้าน 
คะแนน 3 ด้านของร้านค้า จะหมายถึงคุณภาพของสินค้า ซึ่ง ประกอบไปด้วย

–  ลักษณะ/Description เป็นด้านที่สำคัญ เพราะจะหมายถึงคุณภาพหรือรูปแบบของสินค้าว่าตรงปกหรือไม่

–  บริการ/service หมายถึงการให้บริการของร้านค้าว่ามีการถาม-ตอบกับลูกค้าอยู่เป็นประจำหรือไม่ การถามตอบนั้นได้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามากน้อยเพียงใด

– โลจิสติกส์/Logistics ข้อนี้จะเกี่ยวกับการขนส่งจีน เมื่อได้สั่งซื้อ จนสิ้นเสร็จกระบวนการคุณได้รับสินค้า ลูกค้าจะมีการให้คะแนนในส่วนจองการจัดส่งว่าร้านนั้นมีการจัดส่งแบบใด รวดเร็ว และสินค้ามีความชำรุดเสียหายหรือไม่
โดยคะแนนทั้ง 3 ด้าน นี้จะมีคะแนนเต็ม 5 คะแนน  แนะนำให้ดูร้านค้าที่มีคะแนนทุกด้านมากกว่า 4.5 ขึ้นไป ถือว่าน่าเชื่อถือในคุณภาพของสินค้า

3. ดูโบว์สีเหลือง 
ซึ่งโบว์สีเหลืองนี้จะเป็นการการันตรีภาพรวมของร้านค้าว่าโดยรวมดีหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับว่าร้านนั้นเปิดมานาน หรือเพิ่งเปิดร้าน แต่จะเทียบจากเรทความพึงพอใจเทียบกับจำนวนอ         อเดอร์ของร้านค้า

4. ดูรูปภาพสินค้าจริง 
รูปภาพที่ร้านเอาลงจะเป็นรูปภาพที่ใช้สำหรับการโปรโมตสินค้า ซึ่งผ่านกระบวนการปรับแต่งมา ทำให้คุณไม่ได้เห็นสินค้าตามจริง แต่ทุกร้านลูกค้าที่สั่งของจากร้านนี้จะถ่ายรูปสินค้าจริง        จากกล้องตัวเอง ซึ่งเราก็จะได้เห็นภาพสินค้าจริง การตัดเย็บ รอยตำหนิ ประกอบการพิจารณาก่อนทำการสั่งซื้อ

5. ดูออเดอร์
ซึ่งออเดอร์สินค้าจะเป็นความเคลื่อนไหวของร้านนั้น ถ้าออเดอร์ล่าสุดนานมากแล้วก็แสดงว่าร้านมีความเคลื่อนน้อย อาจจะไม่ค่อนน่าเชื่อถือ นี่ก็เป็นวิธีการเบื้องต้นสำหรับใคร มือใหม่ หรือใครก็ตามที่อยากจะสั่งของจากจีน แต่กลัวจะโดนโกงหรือหากคุณไม่มั่นใจก็สามารถสั่งกับชิปปิ้งจีน Pssport Cargo ที่มือใหม่ไม่รู้ภาษาจีนก็สามารถสั่งได้ไม่ต้องกลัวโดนโกง

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top