เจาะตลาดจีนออนไลน์ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ไปกับ pssportcargo

pss_dmqrsuy25678

ตลาดจีนออนไลน์ เจาะตลาด เพิ่มโอกาสสินค้าซื้อ – ขาย ในตลาดจีนออนไลน์ให้น่าสนใจได้อย่างไร

จะเห็นได้ว่า หลายประเทศในซีกโลกตะวันออกกลายเป็น Trend Setter ให้กับเศรษฐกิจโลก จนสามารถบอกได้ว่าคำกล่าวที่ว่า “ยุคซีกโลกตะวันออกครองเศรษฐกิจโลก” จะดูไม่เกินจริงอีกต่อไป ยกตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายๆ ก็คือการใช้จ่ายในรูปแบบของ Cashless หรือการที่ไม่ต้องใช้เงินสดในการชำระสินค้าหรือบริการต่างๆ ที่นำโดยประเทศจีนมหาอำนาจจากซีกโลกตะวันออก และการใช้จ่ายรูปแบบ Cashless นี้ก็ได้กระจายไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
อีกทั้งยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 การใช้จ่ายแบบ Cashless ก็เป็นหนึ่งในรูปแบบการใช้จ่ายที่น่าสนใจ และมีประโยชน์มากๆ เนื่องจากสามารถใช้ง่าย และเหมาะกับสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังกลายเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้น กลายเป็นสังคมไร้เงินสดอีกด้วยอีกด้วย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเทคโนโลยี AI ที่ปัจจุบันเรียกว่า จีน ซึ่งกลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี AI รวมไปถึงอีกหลายๆ เทคโนโลยีที่จีนสามารถคิดค้นและอาจทำให้กลายเป็นเทรนด์ของโลกในอนาคตอีกด้วย จีนจึงเป็นประเทศที่มีความสำคัญ 

ยิ่งไปกว่านั้นจีนยังเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของโลก เรียกว่าถ้ายึดตลาดจีนได้ถือว่าไปครองโลกไปถึง 1 ใน 3 ซึ่งทำให้ตลาดจีนเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่นักการตลาดหรือแบรนด์ต่างๆ ต้องการเข้าไปเจาะตลาดให้ได้ ทั้งจากศักยภาพของขนาดประชากรในประเทศที่มีมากถึง 1,420 ล้านคน มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตสูงถึง 829 ล้านราย ซึ่งมากกว่าไทยราว 10 เท่า และเกือบ 100% ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศในแต่ละปีก็มีสูงถึง 150 ล้านราย ซึ่งในการเดินทางแต่ละครั้ง มีจำนวนถึง 75% ที่ทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูล จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนจากหลากหลายประเทศเลยทีเดียว

รู้ตลาดเพื่อเพิ่มโอกาสซื้อ – ขาย

การที่ต้องการเจาะตลาดในประเทศจีน จำเป็นต้องมีความเข้าใจในการทำ Digital Marketing อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการทำตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน การรู้ขนาดของตลาดก็มีความสำคัญ เนื่องจากตลาดของจีนค่อนข้างใหญ่ และมีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละภูมิภาค ดังนั้นต้องเข้าใจลักษณะและความแตกต่างของคนในแต่ละพื้นที่ด้วย เพื่อที่จะได้รู้ถึงตัวสินค้าต่างๆที่จะนำเข้าว่าภูมิภาคไหนมีสินค้าอะไรน่าสนใจเพื่อที่จะนําเข้าสินค้าจากจีน มาขายต่อในประเทศ 

ต่อมาเป็นการเข้าใจบทบาทของการขายสินค้าออนไลน์ ผ่าน social media มากยิ่งขึ้น เพราะในปัจจุบันก็จะมีการรีวิวสินค้า ที่จะได้อ่านจากการแสดงความคิดเห็นของคนจริงๆ ทำให้เราได้ทราบว่าสินค้าตัวไหนมีคุณภาพเป็นอย่างไร เป็นที่นิยมหรือไม่ เพราะถ้าหากสินค้านั้นเกิดความยอดนิยมในจีน ก็อาจเป็นไปได้ว่าอาจทำให้เกิดความนิยมในร้านที่นำของสิ่งนั้นๆจากจีนเข้ามาขายอีกด้วย และอีกหนึ่งส่วนที่ผู้บริโภคค่อนข้างให้ความสำคัญคือ การที่ได้พูดคุย ได้สื่อสารกับผู้ขายเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ในรายละเอียดของสินค้า ผ่านการซื้อขายระบบออนไลน์ โดยเฉพาะถ้าเว็บไซต์ออนไลน์ร้านไหนมีการตอบกลับข้อสงสัยที่ลูกค้ามีได้อย่างเข้าใจ ว่องไว เข้าถึงตัวตนลูกค้า ก็จะทำให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจ ดูแลของเว็บไซต์นั้นๆ

เข้าสู่ตลาดจีนออนไลน์อย่างยั่งยืน

​ธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ กำลังก้าวเข้าสู่รูปแบบที่ยั่งยืน ไม่ว่าแบรนด์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต่างให้ความสำคัญกับการรักษาและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความใส่ใจกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ถือเป็นการเริ่มต้นก้าวแรกของธุรกิจที่ยั่งยืน อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการขนส่งและ Shipping จีน อีกด้วย อาจจะเริ่มต้นจากอัปเดตจุดยืนเกี่ยวกับแบรนด์ ที่จะเป็นตัวแสดงหรือบอกให้ลูกค้ารู้ว่าเป็นใคร นั่นคือการสื่อสารให้ลูกค้าได้เห็นว่าแบรนด์มีจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับความยั่งยืน และดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง เช่น ประกาศลงบนเว็บไซต์ และมีการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์สม่ำเสมอ 

เพื่อแสดงอัตลักษณ์ของแบรนด์ และช่วยให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจอย่างจริงจัง ต่อมาเป็นการดำเนินการขนส่ง มีผลมาจากการช็อปปิ้งออนไลน์ ทำให้เกิดขยะและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้หรือลดปริมาณของบรรจุภัณฑ์แทน ใช้เครื่องพิมพ์ความร้อนแทนการพิมพ์ด้วยน้ำหมึก ก็จะช่วยลดผลกระทบของการขนส่งเหล่านี้ได้ ตลอดจนการใช้ตลาด E-Commerce เพื่อสินค้ามือสอง
 

ซึ่งเป็นการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนซื้อขาย จากสินค้าของเจ้าของคนที่ 1 ได้ถูกส่งไปยังเจ้าของคนที่ 2 และ 3 บางกรณีสินค้านั้นๆ สามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ เพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาได้อีกด้วย ซึ่งการที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและความยั่งยืน ก็จะทำให้คนที่ใส่ใจในเรื่องเดียวกันหันมาสนใจธุรกิจของผู้ประกอบการรายนั้นๆ มากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน

หากคุณคิดว่าคุณเตรียมพร้อมมากพอจะเจาะตลาดจีนแล้ว เรื่องของการขนส่งก็เป็นอีกเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ ให้ P.S. Sport Cargo เป็นตัวช่วยคุณ ในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ด้วยบริการที่ครบวงจรตั้งแต่สั่งสินค้าจากจีน ส่งจากจีนมาไทย จนกระทั่งส่งถึงหน้าบ้าน เรามั่นใจว่าจะส่งสินค้าถึงมือคุณให้รวดเร็วที่สุด และด้วยบริการเสริมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการสั่งซื้อสินค้าจากจีนผ่านเว็บไซด์จีนยอดนิยม หรือบริการอำนวยความสะดวกกรณีลูกค้าเดินทางไปสั่งซื้อสินค้าที่จีน บริการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความก้าวหน้าในธุรกิจของคุณได้อย่างแน่นอน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top