เศรษฐกิจ ตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อการขนส่งจากจีน | PS Sport Cargo

pss_filmnruw3789 (1)

ทำความรู้จักกับสถานการณ์เศรษฐกิจ และการขนส่งจีนมาไทย มีผลเชื่อมโยงกันอย่างไร

ณ ปัจจุบัน สถานการณ์บนโลกนี้ได้เปลี่ยนไปในอีกยุคหนึ่งแล้วที่เรียกว่า new normal ซึ่งมีเหตุมาจากไวรัสโควิดสิบเก้า ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างกระทบต่อธุรกิจมากมายทั้งธุรกิจที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่หรือแม้แต่ธุรกิจที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานก็ไม่พ้นจากสภาวะเศรษฐกิจเช่นกัน และสถานการณ์ไวรัสกระจายตัวแบบนี้ยิ่งส่งผลกระทบต่อการขนส่ง ถึงแม้ว่าภายนอกนั้นการขนส่งจะดูไม่ได้รับผลกระทบเลย แต่ทว่านั้นกลับส่งผลกระทบได้อย่างโดยตรงเพราะจะทำให้การขนส่ง ส่งสินค้าได้ล่าช้าลง ซึ่งหลังจากที่ส่งได้ล่าช้าแล้วนั้นสามารถกระทบต่อกันเป็นทอดๆทันที เนื่องจากว่าการขนส่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจต่างๆ 


เศรษฐกิจมีความสำคัญต่อการขนส่งอย่างไร

ในการขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออกในประเทศจีน ทางระบบตรวจสอบสินค้าต่างๆมีทั้งความล่าช้าเนื่องจากตรวจเชื้อและฆ่าเชื้อต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงการส่งสินค้า ซึ่งความล่าช้านี้อาจทำให้ธุรกิจบางธุรกิจได้ล้มเลิกไปเพราะสินค้าอาจส่งมาไม่ทันกำหนด ทั้งอัตราค่าเงินหยวนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สถานการณ์นี้ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำลงและหลังจากที่เกิดผลกระทบทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปซึ่งจึงทำให้สอดคล้องกับการขนส่งเป็นอย่างมาก 
เมื่อทางประเทศจีนได้กำหนดว่าจะปิดท่าเรือนั้นกลายเป็นเรื่องใหญ่ของขนส่งในหลายๆแห่ง ที่ว่าไม่สามารถส่งออกหรือนำสินค้าเข้าจากจีนได้ การที่ปิดท่าเรือนั้นก็มาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ที่ทำให้ประสบปัญหามากมายเพราะว่าทางประเทศจีนไม่อยากให้เชื้อแพร่กระจายมากยิ่งขึ้นจึงได้แก้ปัญหาโดยการปิดท่าเรือซึ่งทำให้ไม่สามารถขนส่งได้ส่งผลให้ผลกระทบตกเข้าสู่ขนส่งไปต่างประเทศโดยตรงแต่ขนส่งในประเทศจีนเองไม่มีปัญหาอะไรเพราะยังอยู่ในประเทศจีนแต่กลับขนส่งที่ต้องส่งไปต่างประเทศนั้นทางขนส่งต้องทำหน้าที่ทั้งนำสินค้าออกมาจากจีนเพื่อเข้าสู่ประเทศไทยและแม้แต่การนำสินค้าจากประเทศไทยนำเข้าสู่ประเทศจีนก็ทำไม่ได้เช่นกัน


การติดต่อระหว่างประเทศมีความสำคัญในการขนส่งอย่างไร

เปรียบเทียบได้ว่าขนส่งนั้นสำคัญกับการติดต่อกันระหว่างประเทศเป็นอย่างยิ่งเพราะถ้าไม่มีคนนำเข้าสินค้าวัตถุดิบต่างๆในการผลิตก็ไม่สามารถทำให้ผลิตสินค้าในประเทศได้และผู้บริโภคจะไม่สามารถใช้สอยได้ แต่ว่าถ้าทางท่าเรือเปิดและสามารถขนส่งได้ปกติแล้วนั้น การนำเข้าและส่งออกได้เป็นอย่างปกติก็ยังจะทำให้การสั่งซื้อเปลี่ยนไปมากขึ้น โดยการสั่งสินค้าจากทางอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้นเพราะทุกคนต่างกลัวเชื้อโรคและหลีกเลี่ยงการสัมผัสซึ่งเป็นข้อดีของขนส่งเช่นกันเมื่อลูกค้าสั่งซื้อของทางออนไลน์มากยิ่งขึ้นและทางร้านค้าออนไลน์หันมาใช้บริการกับทางขนส่งเช่นกัน และจากสถานการณ์นี้ทำให้ผู้คนต่างหันมาซื้อของออนไลน์มากยิ่งขึ้นและทำให้บริการทางขนส่งเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในการสั่งซื้อของเพื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top